การแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระดับชาติ ครั้งที่ 23 (The 23rd Thailand Physics Olympiad) 

การแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระดับชาติ ครั้งที่ 23 (The 23rd Thailand Physics Olympiad) 

รายละเอียดข่าว

     เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 รองศาสตราจารย์ ดร.ศรินทร์ทิพย์ แทนธานี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวรให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระดับชาติ ครั้งที่ 23 (The 23rd Thailand Physics Olympiad) ณ ห้อง SC 1-311 อาคารเรียนรวมชั้น 3  คณะวิทยาศาสตร์  มหาวิทยาลัยนเรศวร  โดยมีคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย คณาจารย์ ครูผู้สังเกตการณ์และนักเรียนจากศูนย์ต่าง ๆ เข้าร่วมพิธีเปิด   

     สำหรับการแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระดับชาติ ครั้งที่ 23 (The 23rd Thailand Physics Olympiad) โดยศูนย์ สอวน. มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศรารัตน์ มหาศรานนท์ รองคณบดีฝ่ายนวัตกรรมและถ่ายทอดเทคโนโลยี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวรกล่าวรายงาน การแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระดับชาติ ครั้งที่ 23 หลังจากนั้น มีพิธีกล่าวปฏิญาณตน โดยนายธนวัต พุ่มเกตุ  จากโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยพิษณุโลก ศูนย์มหาวิทยาลัยนเรศวร เป็น ผู้แทนนักเรียน นำคำปฏิญาณตนของผู้เข้าแข่งขัน และรองศาสตราจารย์สมชาย กฤตพลวิวัฒน์ อาจารย์ประจำศูนย์มหาวิทยาลัยนเรศวร ในฐานะผู้แทนคณาจารย์และกรรมการวิชาการ เป็นผู้กล่าวนำคำปฏิญาณตนของคณาจารย์และกรรมการวิชาการ พร้อมทั้งยังได้รับเกียรติจาก ดร.กุศรินทร์ มุสิกุล  ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวให้โอวาท กับผู้เข้าร่วมการแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระดับชาติ ครั้งที่ 23 

     ทั้งนี้ “มูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ศึกษา ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (มูลนิธิ สอวน.) ตระหนักถึงความสำคัญของวิชาฟิสิกส์ที่มีต่อทุกสาขาของวิทยาศาสตร์​และเทคโนโลยี และต่อการศึกษา โดยทั่วไปของเยาวชน และด้วยวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมการพัฒนาการศึกษาวิชาฟิสิกส์ ระดับโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ในประเทศไทยให้ทัดเทียมนานาประเทศ จึงได้จัดให้มีการแข่งขันฟิสิกส์รายปีขึ้น สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย การแข่งขันนี้เป็นการแข่งขันประเภทบุคคล และมีชื่อเรียกว่า การแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระดับชาติ    

     การแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระดับชาติ ครั้งที่ 23 (The 23rd Thailand Physics Olympiad) มีกำหนดการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 13 – 18 พฤษภาคม 2567 ณ คณะวิทยาศาสตร์  มหาวิทยาลัยนเรศวร โดยมีศูนย์ที่เข้าร่วมการแข่งขันดังนี้ 

  1. ศูนย์ สอวน. มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี 
  2. ศูนย์ สอวน. มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ 
  3. ศูนย์ สอวน. มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 
  4. ศูนย์ สอวน. มหาวิทยาลัยบูรพา 
  5. ศูนย์ สอวน. มหาวิทยาลัยศิลปากร 
  6. ศูนย์ สอวน. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 
  7. ศูนย์ สอวน. โรงเรียนเตรียมทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ  
  8. ศูนย์ สอวน. โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา (3 ทีม) 
  9. ศูนย์ สอวน. โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ 
  10. ศูนย์ สอวน. มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี 
  11. ศูนย์ สอวน. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี 
  12. ศูนย์ สอวน. มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
  13. ศูนย์ สอวน. มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 
  14. ศูนย์ สอวน. มหาวิทยาลัยนเรศวร 

« ของ 2 »

 

 

Loading

Share the Post:

Upcoming Event

ติดตามเราได้ที่ : Facebook Fanpage

กิจกรรมมหาวิทยาลัย

No event found!
ข่าวอื่นๆ
Secured By miniOrange