ม.นเรศวร ร่วมกับ บริษัท เคอรี่ โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดการเรียนการสอนเชิงบูรณาการกับการทำงาน (WIL)  สนองนโยบาย อว. 

ม.นเรศวร ร่วมกับ บริษัท เคอรี่ โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดการเรียนการสอนเชิงบูรณาการกับการทำงาน (WIL)  สนองนโยบาย อว. 

รายละเอียดข่าว

     เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2567 มหาวิทยาลัยนเรศวรจัดงานแถลงข่าว “ม.นเรศวร ร่วมกับ บริษัท เคอรี่ โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดการเรียนการสอนเชิงบูรณาการกับการทำงาน (WIL) สนองนโยบาย อว.” โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ให้เกียรติเป็นประธานแถลงข่าว จากนั้นเป็นการแถลงข่าว โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ศรินทร์ทิพย์ แทนธานี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร ดร.จรัสดาว คงเมือง รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานิสิต ศิษย์เก่า และศิลปวัฒนธรรม รองศาสตราจารย์ ดร.วัชรพล สุขโหตุ คณบดี คณะโลจิสติกส์และดิจิทัลซัพพลายเชน และ คุณพงศ์ศิริ ศิริธร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เคอรี่ โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์วิจิตร ศรีสอ้าน อาคารอุดมศึกษา 1 ชั้น 5 สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กรุงเทพฯ 

     นางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวว่า กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) เล็งเห็นความสำคัญของการเรียนรู้ เชิงประสบการณ์จากการปฏิบัติงานจริง โดยผสานการจัดสหกิจศึกษา (Cooperative Education) และการจัดการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (Work Integrated Learning: WIL) โดยใช้ชื่อว่า สหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (Cooperative and Work Integrated Education หรือ CWIE) ในปี พ.ศ.2562 เป็นต้นมา เพื่อส่งเสริมให้สถาบันอุดมศึกษาร่วมกับสถานประกอบการผลิตบัณฑิตที่มีสมรรถนะสูงพร้อมสู่โลกแห่งการทำงานจริง (Ready to Work) ในสาขาวิชาที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดงานและการพัฒนาประเทศ ส่งผลให้นิสิตได้มีประสบการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลาย ทั้งภายในและภายนอกสถาบันอุดมศึกษา สามารถเชื่อมโยง ทฤษฎีกับการปฏิบัติ บูรณาการโลกของการศึกษากับโลกของการทำงานเข้าด้วยกัน บัณฑิต มีสมรรถนะตรงตามความต้องการของตลาดงาน (Demand Driven) เพื่อปูทางสู่การประกอบอาชีพ และพัฒนาอาชีพหลังสำเร็จการศึกษา ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้นักศึกษาเรียนรู้ตลอดชีวิต (Life Long Learning) 

     รองศาสตราจารย์ ดร.ศรินทร์ทิพย์ แทนธานี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร กล่าวว่า มหาวิทยาลัยนเรศวร มีวิสัยทัศน์ “มหาวิทยาลัยเพื่อสังคมของผู้ประกอบการ (University For Entrepreneurial Society)” และเล็งเห็นความสำคัญถึงนโยบายของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จึงสนับสนุนการดำเนินการจัดการเรียนการการสอนหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา โลจิสติกส์และดิจิทัลซัพพลายเชน รูปแบบ Work and Study ของคณะโลจิสติกส์และดิจิทัลซัพพลายเชน ด้วยความร่วมมือกับบริษัท เคอรี่ โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งถือได้ว่าเป็นต้นแบบของการจัดการศึกษาที่สามารถผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงเพื่อเป็นกำลังหลักในการพัฒนาประเทศ ซึ่งมหาวิทยาลัยนเรศวรจะขยายการดำเนินงานร่วมกับสถานประกอบอื่นต่อไป 

     ด้านรองศาสตราจารย์ ดร.วัชรพล สุขโหตุ คณบดี คณะโลจิสติกส์และดิจิทัลซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยนเรศวร กล่าวว่า คณะโลจิสติกส์และดิจิทัลซัพพลายเชน มุ่งมั่นจัดการศึกษาให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของหลักสูตร และสอดคล้องกับนโยบายมุ่งเน้นของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม คือ การจัดการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (Cooperative and Work Integrated Education หรือ CWIE) และ นโยบาย “เรียนดี มีความสุข มีรายได้” และ วิสัยทัศน์ “มหาวิทยาลัยเพื่อสังคมผู้ประกอบการ ของมหาวิทยาลัยนเรศวร” จึงได้สร้างรูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบ Work and Study โดยจัดการเรียนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ให้นิสิตเรียนได้ทุกที่ทุกเวลา (Anywhere Anytime) และได้รับความรู้และประสบการณ์จริงจากสถานประกอบการ  ซึ่งจะทำให้นิสิตมีความสุขในระหว่างการศึกษา คือการมีรายได้ช่วยลดภาระผู้ปกครอง และเมื่อจบการศึกษาแล้วนิสิตมีโอกาสได้งานทำหลังจบการศึกษาได้ทันที 

     ในส่วนนายพงศ์ศิริ ศิริธร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เคอรี่ โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัท เคอรี่ โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะสถานประกอบการขอขอบคุณกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และมหาวิทยาลัยนเรศวรที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของสถานประกอบการ ด้วยการเปิดโอกาสให้มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา โดยบริษัทยินดีให้ความร่วมมือกับสถาบันการศึกษา และถือเป็นอีกภารกิจหนึ่งที่สำคัญ ในการร่วมดำเนินการผลิตกำลังคนที่มีสมรรถนะและศักยภาพสูง มีความโดดเด่น มีความพร้อมในการแข่งขันเมื่อเข้าสู่ตลาดแรงงาน รวมถึงการดำเนินงานอื่น อันจะเกิดประโยชน์ต่อประเทศในอนาคต  

     คณะโลจิสติกส์และดิจิทัลซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยนเรศวร มุ่งมั่นที่จะผลิตบัณฑิตร่วมกับสถานประกอบการ ในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาโลจิสติกส์และดิจิทัลซัพพลายเชน รูปแบบ Work and Study เพื่อให้บัณฑิตได้รับความรู้ มีความสุข มีรายได้ และประสบการณ์จริงจากสถานประกอบการ และเป็นบัณฑิตมีสมรรถนะตรงตามความต้องการของตลาดงาน (Demand Driven) เพื่อปูทางสู่การประกอบอาชีพสนองนโยบายของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ “มหาวิทยาลัยเพื่อสังคมของผู้ประกอบการ (University For Entrepreneurial Society)” ของมหาวิทยาลัยนเรศวร

« ของ 2 »

Loading

Share the Post:

Upcoming Event

ติดตามเราได้ที่ : Facebook Fanpage

กิจกรรมมหาวิทยาลัย

No event found!
ข่าวอื่นๆ
Secured By miniOrange