ม.นเรศวร ร่วมกับ เอไอเอส เปิด AIS PLAYGROUND Learning Space @NU Library คอมมูนิตี้เพื่อคนรุ่นใหม่ บ่มเพาะไอเดีย สร้างสรรค์ผลงานยุคดิจิทัล

ม.นเรศวร ร่วมกับ เอไอเอส เปิด AIS PLAYGROUND Learning Space @NU Library คอมมูนิตี้เพื่อคนรุ่นใหม่ บ่มเพาะไอเดีย สร้างสรรค์ผลงานยุคดิจิทัล

รายละเอียดข่าว

     เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 รองศาสตราจารย์ ดร.ศรินทร์ทิพย์ แทนธานี รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยนเรศวร  ร่วมกับ นายศุภชัย ผ่อนวัฒนา หัวหน้างานปฏิบัติการด้านเทคนิค ภูมิภาค-ภาคเหนือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร 2 หน่วยงาน ร่วมเปิด AIS Playground Learning Space @NU Library” คอมมูนิตี้เพื่อคนรุ่นใหม่ ให้นิสิต นักศึกษา สตาร์ทอัพ รวมถึงอาจารย์และบุคลากร ในมหาวิทยาลัยนเรศวร ใช้เป็นศูนย์รวมแห่งความคิดสร้างสรรค์ บ่มเพาะไอเดีย แบ่งปันความรู้ และสร้างแรงบันดาลใจ เชื่อมต่อขีดความสามารถพัฒนานวัตกรรม หรือผลิตผลงานแห่งอนาคต ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนในยุคดิจิทัล ด้วยแนวคิด Co-Working Space/ Hub of Creators/ Inspiration/ Workshop and Learning อันจะนำไปสู่การสร้างคุณประโยชน์ทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ อันจะนำมาซึ่งการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ณ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร

     รองศาสตราจารย์ ดร.ศรินทร์ทิพย์ แทนธานี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร  กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยนเรศวรได้ดำเนินโครงการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่องทั้งการสนับสนุนองค์ความรู้พื้นฐานด้านเทคโนโลยี และสนับสนุนให้นักศึกษาได้ทดลอง และคิดค้นสิ่งประดิษฐ์ใหม่ ๆ ที่จะขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยนเรศวร สู่มหาวิทยาลัยระดับโลกด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม การได้ร่วมมือกับเอไอเอส สร้าง AIS Playground Learning Space ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสำนักหอสมุด  เพื่อใช้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์นวัตกรรม และแลกเปลี่ยนความรู้และเทคโนโลยีใหม่ ๆ นับได้ว่าเป็นการเชื่อมโยงมหาวิทยาลัยกับภาคเอกชนเพื่อสร้างโอกาสสำหรับอนาคต สนับสนุนการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยที่มุ่งสู่การถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยี มุ่งสู่การเป็นมหาวิทยาลัยดิจิทัลอย่างแท้จริง”

     ด้าน นายศุภชัย ผ่อนวัฒนา หัวหน้างานปฏิบัติการด้านเทคนิค ภูมิภาค-ภาคเหนือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า “เอไอเอสได้ตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด ส่งผลให้มีความจำเป็นที่ต้องเร่งพัฒนาเทคโนโลยีและศักยภาพของบุคลากรแบบองคาพยพ ทั้ง ภาคการศึกษา ภาครัฐ และภาคเอกชน วันนี้ เราจึงสานต่อความตั้งใจเปิด AIS Playground Learning Space @NU Library ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร คอมมูนิตี้ด้านการสร้างสรรค์ไอเดียเทคโนโลยีและนวัตกรรม  เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา และสตาร์ทอัพ ใช้เป็นพื้นที่พัฒนาศักยภาพของนิสิตนักศึกษา ด้วยแนวคิด 5 Concept

  • Co-Working Space พื้นที่พบปะ ทำงาน กิจกรรมสุดสร้างสรรค์ ด้วยเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจาก AIS 5G และ AIS Super WiFi
  • A Hub for Creators สนับสนุนนักสร้างสรรค์คนรุ่นใหม่ เปิดมุมมอง ผลิตงานสร้างสรรค์ในด้านต่าง ๆ ทั้ง Business, Design และ Innovation จนพัฒนาต่อยอดเป็นชิ้นงานนวัตกรรมแห่งอนาคตที่ใช้งานได้จริง
  • Talk by Inspiration Speaker คัดสรรกิจกรรมให้ความรู้ และสร้างแรงบันดาลใจจาก Speaker ที่มีความรู้และประสบการณ์ที่น่าสนใจในด้านต่าง ๆ ทั้งในรูปแบบ On Site และ Online
  • Workshop / Contest Event กิจกรรมที่น่าสนใจ โดยการนำเสนอความรู้ควบคู่การลงมือปฏิบัติ พร้อมโจทย์ที่ท้าทายความสามารถ นำไปสู่เวทีการแข่งขัน ประกวด และรางวัล
  • YPA (Young PLAYGROUND จาก Ambassador) สนับสนุนให้นิสิต นักศึกษา ได้มีโอกาส และประสบการณ์ทำงานจริงระหว่างเรียน ผ่านการเข้าร่วมโครงการ Young PLAYGROUND Ambassador ช่วยในการประสานงานระหว่าง AIS และมหาวิทยาลัย ในการทำหน้าที่ต่าง ๆ ร่วมกัน

     สำหรับ AIS PLAYGROUND Learning Space  @NU Library นอกเหนือจากเป็นพื้นที่สร้างสรรค์แล้ว ภายใน AIS PLAYGROUND ยังมีโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ทั้ง 5G และ AIS Super WiFi ให้บริการ เพื่อเกิดประโยชน์สูงสุดต่อการเรียนรู้และสร้างสรรค์นวัตกรรม และมีน้อง ๆ Young Playground Ambassador (YPA) ตัวแทนของนักศึกษาในมหาวิทยาลัยที่จะทำหน้าที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้งานสำหรับผู้เข้ามาใช้บริการ รวมถึงยังเป็นผู้สร้างสรรค์กิจกรรมต่าง ๆ ที่สอดคล้องกับแนวทางและการเรียนการสอนของนิสิต นักศึกษาอีกด้วย

     AIS Playground Learning Space @NU Library ตั้งอยู่ในพื้นที่อาคารสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร โดยเปิดให้บริการ ในวันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 7.00 – 19.00 น. และ วันเสาร์ – อาทิตย์ ในเวลา 09.00 – 17.00 น. และจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบภายในเดือนสิงหาคมนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร โทร 0 5596 2557

« ของ 2 »

Loading

Share the Post:

Upcoming Event

ติดตามเราได้ที่ : Facebook Fanpage

กิจกรรมมหาวิทยาลัย

No event found!
ข่าวอื่นๆ
Secured By miniOrange