ม.นเรศวร จัดโครงการปรับปรุงและลดขั้นตอนกระบวนงานฯ เพื่อขับเคลื่อนสู่ความเป็นองค์กรที่ยั่งยืน

ม.นเรศวร จัดโครงการปรับปรุงและลดขั้นตอนกระบวนงานฯ เพื่อขับเคลื่อนสู่ความเป็นองค์กรที่ยั่งยืน

รายละเอียดข่าว

     มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดโครงการปรับปรุงและลดขั้นตอนกระบวนงาน ด้านการออกกฎ และคำสั่งมหาวิทยาลัย (Lean Processing) หัวข้อการจัดทำคำสั่ง การแก้ไขคำสั่ง ให้ถูกต้องตามระเบียบแบบแผนของทางราชการ โดย กองกฎหมาย มหาวิทยาลัยนเรศวร และได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จรูญ  สารินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดีเป็นประธานเปิดโครงการฯ นอกจากนี้ งานสารบรรณ กองกลาง มหาวิทยาลัยนเรศวร ยังร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับแบบของคำสั่งของมหาวิทยาลัย ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยงานสารบรรณฯ ณ ห้องประชุมเอกาทศรถ 301 อาคารเอกาทศรถ ชั้น 3 มหาวิทยาลัยนเรศวร

     ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จรูญ  สารินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยนเรศวรได้ให้ความสำคัญในเรื่องของการปรับการบริหารจัดการองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ผ่านการลดขั้นตอนกระบวนการทำงาน (Lean Processing) เพื่อขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยสู่ความเป็นองค์กรที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักตามวิสัยทัศน์และยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยนเรศวร โดยกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่จัดขึ้นใน จะทำให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำคำสั่ง การแก้ไขคำสั่งของมหาวิทยาลัยที่ถูกต้องและเป็นไปตามระเบียบแบบแผนของทางราชการ เพื่อก่อให้เกิดการบูรณาการ รวมถึงเพื่อลดขั้นตอนและระยะเวลาในการดำเนินการ และที่สำคัญคือเพื่อให้บุคลากรที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดทำคำสั่งปฏิบัติได้ถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย ตลอดจนใช้เป็นแนวทางการจัดทำคำสั่งของมหาวิทยาลัยให้มีมาตรฐานเดียวกัน

     นางสาวลัดดาวัลย์  ชูสาย ผู้อำนวยการกองกฎหมาย มหาวิทยาลัยนเรศวร กล่าวว่า โครงการดังกล่าว ฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดการกระบวนงาน ด้านการจัดทำคำสั่ง และการแก้ไขคำสั่งของมหาวิทยาลัยให้มีประสิทธิภาพ และเพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และเพิ่มทักษะการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดทำคำสั่ง การแก้ไขคำสั่ง ให้ถูกต้องและเป็นไปตามระเบียบแบบแผนของทางราชการ รวมถึงสามารถนำองค์ความรู้ไปถ่ายทอดให้แก่หน่วยงานของตนได้

     ทั้งนี้ โครงการปรับปรุงและลดขั้นตอนกระบวนงาน ด้านการออกกฎ และคำสั่งมหาวิทยาลัย (Lean Processing) หัวข้อการจัดทำคำสั่ง การแก้ไขคำสั่ง ให้ถูกต้องตามระเบียบแบบแผนของทางราชการ ได้รับความสนใจจาก หัวหน้าหน่วยงาน บุคลากรมหาวิทยาลัยนเรศวร เข้าร่วมโครงการฯ และกิจกรรมเป็นจำนวนมาก เพื่อนำความรู้ที่ได้จากการอบรมในครั้งนี้ไปปรับปรุงและลดขั้นตอนกระบวนงาน ไปปรับใช้ในหน่วยงานของตนเองในมหาวิทยาลัย เพื่อร่วมขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยสู่ความเป็นองค์กรที่ยั่งยืน

« ของ 2 »

Loading

Share the Post:

Upcoming Event

Next Upcoming Event
11 มีนาคม 2025
  • 00

    days

  • 00

    hours

  • 00

    minutes

  • 00

    seconds

ติดตามเราได้ที่ : Facebook Fanpage

กิจกรรมมหาวิทยาลัย

No event found!
ข่าวอื่นๆ
Translate »
Secured By miniOrange