ศูนย์ข้อมูลข่าวสารของราชการมหาวิทยาลัยนเรศวรจัดโครงการศูนย์ข้อมูลข่าวสารดิจิทัล

ศูนย์ข้อมูลข่าวสารของราชการมหาวิทยาลัยนเรศวรจัดโครงการศูนย์ข้อมูลข่าวสารดิจิทัล

รายละเอียดข่าว

     เมื่อวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2567 เวลา 13.30 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จรูญ สารินทร์  รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการศูนย์ข้อมูลข่าวสารดิจิทัล โดยวิทยากรได้รับเกียรติจากนางสาวปศิญา เชื้อดี ผู้อำนวยการกลุ่มงานพัฒนาระบบสารสนเทศข้อมูลข่าวสาร จากสำนักงานคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 และเพื่อปรับกระบวนการปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับองค์กรดิจิทัล และให้สามารถลดความซ้ำซ้อน ลดความเสี่ยงจากการทำผิดระเบียบได้  ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ มีผู้แทนจากมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ผู้แทนจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก และผู้แทนของคณะหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยนเรศวร กว่า 80 คน เข้าร่วม ณ ห้องประชุม Main Conference อาคารศูนย์บริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ชั้น 1 มหาวิทยาลัยนเรศวร

     มหาวิทยาลัยนเรศวรเล็งเห็นถึงความสำคัญของการปฏิบัติหน้าที่ให้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 มุ่งเน้นการรับรองสิทธิได้รู้ หรือได้รับทราบของประชาชน (Right to Know) ภายใต้หลักการ “เปิดเผยเป็นหลัก ปกปิดเป็นข้อยกเว้น” และการคุ้มครองข้อมูลข่าวสารสำคัญภายใต้หลักการ “ความจำเป็นในการคุ้มครอง” คือ

  1. การคุ้มครองความลับของทางราชการ โดยมีระเบียบกำหนดไว้แน่ชัดว่าข้อมูลข่าวสารใดจะกำหนดชั้นความลับได้บ้าง
  2. การคุ้มครองประโยชน์ที่สำคัญของเอกชน เช่น ความลับทางการค้า สูตรผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยีการผลิต ฯลฯ
  3. การคุ้มครองข้อมูลข่าวสารส่วนบุคคล ภายใต้หลักการ “เปิดเผยเป็นหลัก ปกปิดเป็นข้อยกเว้น” มิให้มีการละเมิดซึ่งจะกระทบต่อสิทธิผลประโยชน์ส่วนบุคคลและความเป็นส่วนตัว (Privacy)
« ของ 2 »

 

Loading

Share the Post:

Upcoming Event

Next Upcoming Event
11 มีนาคม 2025
  • 00

    days

  • 00

    hours

  • 00

    minutes

  • 00

    seconds

ติดตามเราได้ที่ : Facebook Fanpage

กิจกรรมมหาวิทยาลัย

No event found!
ข่าวอื่นๆ
Translate »
Secured By miniOrange