พิธีเปิดงานนิทรรศการศิลปกรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 68 และนิทรรศการศิลปกรรมร่วมสมัยของศิลปินรุ่นเยาว์ ครั้งที่ 39

พิธีเปิดงานนิทรรศการศิลปกรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 68 และนิทรรศการศิลปกรรมร่วมสมัยของศิลปินรุ่นเยาว์ ครั้งที่ 39

รายละเอียดข่าว
     เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567 รองศาสตราจารย์ ดร.ศรินทร์ทิพย์ แทนธานี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นประธานในพิธีเปิดงานนิทรรศการศิลปกรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 68 (The 68th National Exhibition of Art) และนิทรรศการศิลปกรรมร่วมสมัยของศิลปินรุ่นเยาว์ ครั้งที่ 39 (The 39th Exhibition of Contemporary Art by Young Artist) ณ หอศิลป์มหาวิทยาลัยนเรศวร โดยมีนางนิพัทธ์ เกษาพร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน
     นิทรรศการศิลปกรรมแห่งชาติ และนิทรรศการศิลปกรรมร่วมสมัยของศิลปินรุ่นเยาว์ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกจากการริเริ่มของศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นให้ประชาชนได้มีความรู้ความเข้าใจในศิลปะสมัยใหม่ เป็นการส่งเสริมให้มีการแข่งขันกันสร้างผลงานศิลปะให้มีคุณภาพสูง นับเป็นการบุกเบิกงานศิลปะร่วมสมัยของไทยให้เกิดขึ้นและต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ แสดงออกด้านทักษะ ความรู้ความสามารถ ส่งเสริมให้เยาวชนเห็นคุณค่าของงานศิลปกรรมร่วมสมัย พัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่ความเป็นศิลปินในระดับชาติ
การจัดแสดงในครั้งนี้นำผลงานที่ได้รับรางวัลประเภทต่าง ๆ รวมไปถึงผลงานของศิลปินที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมแสดง จำแนกเป็น 3 ประเภท คือผลงานประเภทจิตรกรรม ประเภทภาพพิมพ์และประเภทสื่อผสม รวมทั้งสิ้น 64 ชิ้น แบ่งเป็นผลงานรางวัล จำนวน 12 ชิ้น และผลงานร่วมแสดง จำนวน 52 ชิ้น
     ทั้งนี้ ผลงานทั้งหมดจะจัดแสดงระหว่างวันที่ 16 กันยายน – 27 ตุลาคม 2567 ณ หอศิลป์มหาวิทยาลัยนเรศวร อาคารวิสุทธิกษัตริย์ และเปิดให้เข้าชมเวลา 08.30 – 16.30 น. ทุกวันเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์
« ของ 2 »

Loading

Share the Post:

Upcoming Event

Next Upcoming Event
11 มีนาคม 2025
  • 00

    days

  • 00

    hours

  • 00

    minutes

  • 00

    seconds

ติดตามเราได้ที่ : Facebook Fanpage

กิจกรรมมหาวิทยาลัย

No event found!
ข่าวอื่นๆ
Translate »
Secured By miniOrange