คณะบริหารธุรกิจฯ ได้รับรองมาตรฐานการศึกษาการประกันคุณภาพการศึกษาระดับนานาชาติ AUN-QA

คณะบริหารธุรกิจฯ ได้รับรองมาตรฐานการศึกษาการประกันคุณภาพการศึกษาระดับนานาชาติ AUN-QA

รายละเอียดข่าว

     คณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์และการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร  ภาควิชาการท่องเที่ยวและภาควิชานิเทศศาสตร์ ระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และ ปริญญาเอก  ได้รับการรับรองมาตรฐานการศึกษาการประกันคุณภาพการศึกษาระดับนานาชาติ ASEAN University Network Quality Assurance (AUN-QA) ซึ่งเป็นสถาบันรับรองมาตรฐานการศึกษาในระดับอาเซียน โดยล่าสุดระดับปริญญาเอกได้รับการรับรองเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 – 15 มิถุนายน 2571 (ระยะเวลา 5 ปี) ซึ่งก่อนหน้านี้คณะบริหารธุรกิจฯ ได้รับการรับรองในระดับปริญญาตรีและโท ทั้ง 2 ภาควิชาไปเป็นที่เรียบร้อย

     ทั้งนี้ การรับรองคุณภาพและมาตรฐานระดับหลักสูตร ด้านการประกันคุณภาพการศึกษาระดับนานาชาติ AUN-QA ถือได้ว่าเป็นการสร้างโอกาสให้แก่ผู้เรียนในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในความร่วมมือระหว่างประเทศสมาชิกเครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียน ที่ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาระบบการประกันคุณภาพการศึกษาแบบองค์รวมเพื่อยกระดับมาตรฐานทางวิชาการและยกระดับการศึกษา การวิจัย และการบริการ

     รศ. ดร.วิชญานัน   รัตนวิบูลย์สม คณบดีคณะบริหารธุรกิจฯ  กล่าวว่า คณะบริหารธุรกิจฯ มุ่งมั่นในการยกระดับมาตรฐานการศึกษาให้ไปสู่ระดับนานาชาติ เพราะการที่หลักสูตรของเราได้รับการรับรองในระดับนานาชาติ เป็นเครื่องหมายการันตรีว่า หลักสูตรที่คณะได้เปิดทำการเรียนการสอนนั้น มีคุณภาพอย่างแท้จริงในระดับอาเซียน นิสิตที่เรียนจบจากเราไปไม่ว่าจะก้าวออกไปสู่ตลาดแรงงานทั้งในประเทศหรือต่างประเทศ จะได้รับการยอมรับจากสถานประกอบอย่างกว้างขวางและได้รับการยอมรับจากสาธารณชนในระดับนานาชาติ และหลังจากการประเมินคุณภาพยกภาควิชาทั้งระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และ ปริญญาเอก ของภาควิชาการท่องเที่ยวและภาควิชานิเทศศาสตร์   ที่ได้รับรองมาตรฐานการศึกษาการประกันคุณภาพการศึกษาระดับนานาชาติ ASEAN University Network Quality Assurance (AUN-QA) ไปเป็นที่เรียบร้อย ขณะนี้คณะบริหารธุรกิจฯ กำลังมุ่งสู่การประกันคุณภาพการศึกษาระดับสากล AACSB (Association to Advance Collegiate Schools of Business) สถาบันรับรองมาตรฐานการศึกษาทางด้านบริหารธุรกิจและการบัญชีในระดับนานาชาติต่อไป

 

 

 

 

Loading

Share the Post:

Upcoming Event

Next Upcoming Event
8 พฤศจิกายน 2024
  • 00

    days

  • 00

    hours

  • 00

    minutes

  • 00

    seconds

ติดตามเราได้ที่ : Facebook Fanpage

กิจกรรมมหาวิทยาลัย

No event found!
ข่าวอื่นๆ
Translate »
Secured By miniOrange