การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) พ.ศ. 2568

การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) พ.ศ. 2568

มหาวิทยาลัยนเรศวร ประกาศเจตนารมณ์

“สุจริต โปร่งใส มหาวิทยาลัยนเรศวรใสสะอาด” นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)"

    เพื่อเป็นการแสดงเจตนารมณ์ที่เข้มแข็งในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ ขอเชิญชวนผู้บริหาร และบุคลากรทุกระดับ งดการรับและให้ของขวัญหรือผลประโยชน์อื่นใดในช่วงเทศกาลและในทุกโอกาส เพื่อให้เกิดความโปร่งใสในการดำเนินงาน ตลอดจนส่งเสริมให้เกิดธรรมาภิบาลที่ดี

เจตนารมณ์นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)

การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT)

การเปิดเผยข้อมูล ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัด ดังนี้

1. ข้อมูลพื้นฐาน

1.1 ข้อมูลพื้นฐาน

แผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน

ดูรายละเอียด >>

 

– – – – – – – – – – – – 

ข้อมูตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน

ดูรายละเอียด >>

ดูรายละเอียด >>

– – – – – – – – – – – – 

ข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

– ข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงานประกอบด้วย 
(1) ผู้บริหารสูงสุด
​(2) รองผู้บริหารสูงสุด​

– ข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน ประกอบด้วย​
(1) ชื่อ-นามสกุล
(2) ตำแหน่ง
(3) รูปถ่าย
(4) ช่องทางการติดต่อ

ดูรายละเอียด >>

 

ข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน ประกอบด้วย
(1) ที่อยู่หน่วยงาน
(2) หมายเลขโทรศัพท์
(3) E-mail ของหน่วยงาน
(4) แผนที่ตั้ง

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

– ช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A)

– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

ดูรายละเอียด >>

1.2 การประชาสัมพันธ์

ข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
(1) ข่าวประชาสัมพันธ์
ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

(2) ประกาศ
ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

(3) รอบรั้วเทาแสด
ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

  – QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงานที่ดาวน์โหลดจากระบบ ITAS ที่ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –
เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2568

2. การบริหารงานและการใช้จ่ายงบประมาณ

2.1 แผนการดำเนินงานและงบประมาณ

– แผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี มีรายละเอียดประกอบด้วย​
(1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
(2) เป้าหมาย
(3) ตัวชี้วัด
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2568

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

– แผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2568 มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

– ข้อมูลผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2568 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า ประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

– ผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี พ.ศ.2567 มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

2.2 การปฏิบัติงาน

– คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน มีรายละเอียด ประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
(3) ระยะเวลาที่ใช้ในการปฏิบัติงาน
(4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

คู่มือการบริการ งานบริการตรวจสอบวารสารเพื่อขอตำแหน่งทางวิชาการ สำหรับเจ้าหน้าที่ (สำนักหอสมุด)

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

คู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ (กองการวิจัยและนวัตกรรม)

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

คู่มือการจัดทำคำสั่งมหาวิทยาลัยนเรศวร (กองกฎหมาย)

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

คู่มือการให้บริการระบบตรวจสอบเงินเดือนและระบบบหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย สำหรับบุคลากรภายใน (กองคลัง)

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

2.3 การให้บริการ

– คู่มือการขอรับบริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน ประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการขอรับบริการ
(3) ระยะเวลาที่ใช้ในการขอรับบริการ
(4) ช่องทางให้บริการ
(5) ค่าธรรมเนียม
(6) รายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับบริการ

คู่มือการลงทะเบียนผ่านระบบทะเบียนออนไลน์ (สำหรับนิสิต) กองบริการการศึกษา

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

คู่มือการบริการ การยืมต่อด้วยตนเอง Online Renewal (สำหรับผู้ใช้บริการ) สำนักหอสมุด

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

คู่มือการใช้งานระบบใบรับรองภาษีหัก ณ ที่จ่ายออนไลน์ (สำหรับบริษัทหรือร้านค้า) กองคลัง

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

– ระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์* ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
– แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

ระบบลงทะเบียนออนไลน์ (กองบริการการศึกษา)

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

ระบบบริการยืมต่อด้วยตนเอง ออนไลน์ Online Renewal (สำนักหอสมุด)

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

ระบบใบรับรองภาษีหัก ณ ที่จ่ายออนไลน์สำหรับบริษัทหรือร้านค้า (กองคลัง)

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

– ข้อมูลสถิติที่ผู้รับบริการมาขอรับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk in) ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in)

ข้อมลูสถิติการให้บริการนิสิตและประชาชน (กองคลัง) (Walk-in)
ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

สถิติการเข้าใช้บริการสำนักหอสมุด (Walk-in)
ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

สถิติรายงานฐานข้อมูลโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร (Walk-in)
ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

-ข้อมูลสถิติการขอรับบริการผ่านช่องทาง E-service ที่มีรายละเอียด ประกอบด้วย
(1) ชื่องาน

(2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service 

ข้อมลูสถิติการให้บริการนิสิตและประชาชน (กองคลัง) (E-service)


– – – – – – – – – – – –

สถิติรายงานการยืมต่อด้วยตนเอง Online Renewal (สำนักหอสมุด) (E-service)


– – – – – – – – – – – –

– เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2567

3. การจัดซื้อจัดจ้าง

– ข้อมูลรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปี พ.ศ. 2568 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ* ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย

(1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง

(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)

(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ

(4) สถานการณ์จัดซื้อจัดจ้าง

– – – – – – – – – – – –

– ข้อมูลความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีรายละเอียด ประกอบด้วย

(1) วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง

(2) ราคากลาง (บาท)

(3) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)

(4) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก

(5) เลขที่โครงการในระบบ e-GP

– เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2568

– – – – – – – – – – – –

– ข้อมูลผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุน ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ* ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย

(1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง

(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)

(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ

(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ

(5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ

(6) ราคากลาง (บาท)

(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)

(8) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก

(9) เลขที่โครงการในระบบ e-GP

– เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567


– – – – – – – – – – – –

 

4. การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

– แผนการบริหารทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย

 (1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล

 (2)   ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล

 

– แผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย

 (1) โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

 (2) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล


– – – – – – – – – – – –

– ข้อมูลผลการบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย

(1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล

(2) ผลการดำเนินการของแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล

(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการของแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล

– ข้อมูลผลการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย

(1) โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

(2) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

(3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล*

(4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม


– – – – – – – – – – – –

– ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ

   (1) ประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา บุคลากรและผู้ปฏิบัติงานอื่นในสถาบันอุดมศึกษา


– – – – – – – – – – – –

(2) ข้อบังคับมหาวิทยาลัยนเรศวร ว่าด้วย ประมวลจริยธรรมของมหาวิทยาลัย พ.ศ. 2565


– – – – – – – – – – – –

 

– ข้อมูลผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย

(1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ

– คณะกรรมการธรรมาภิบาลและจริยธรรมมหาวิทยาลัยนเรศวร


– – – – – – – – – – – –

(2) แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน

– แนวทางปฏิบัติตนทางจริยธรรมกับค่านิยมองค์กรของมหาวิทยาลัยนเรศวร (Do’s and Don’ts)
ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

(3) ผลการฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568

– กิจกรรมการเสริมสร้างหลักธรรมาภิบาล จริยธรรม คุณธรรมและความโปร่งใส
ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

 

5. การส่งเสริมความโปร่งใส

5.1 การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

-คู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล ของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ
(2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
(3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
(4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
(5) ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ

– คู่มือปฏิบัติงานการบริหารจัดการเรื่องร้องเรียน (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2568)

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

– ช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
– เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

– ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
(2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
(3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
– เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2567

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

5.2 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

– ผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
(2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
(3) ผลจากการมีส่วนร่วม
(4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน
– เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568

กิจกรรม NU OPEN HOUSE 2025

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

กิจกรรมผู้นำนิสิตเสนอแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนานิสิตและมหาวิทยาลัยนเรศวร ปีการศึกษา 2567

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัด ดังนี้

1. การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน

1.1. นโยบาย No Gift Policy

– ประกาศเจตนารมณ์ No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2568 ทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ

ประกาศฉบับภาษาไทย >>

ประกาศฉบับภาษาอังกฤษ >>


– – – – – – – – – – – –

ผลการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568

การประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยนเรศวร

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

กิจกรรมอบรมเพื่อยกระดับผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

รายงานการรับของขวัญและของกำนัลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ สำหรับหน่วยงาน ปึงบประมาณ พ.ศ. 2567

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

– รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2567 ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

1.2 การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต

– ผลการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2568 ประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้
(1) การอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558
(2) การใช้อำนาจตามกฎหมาย/การให้บริการตามภารกิจ
(3) การจัดซื้อจัดจ้าง
(4) การบริหารงานบุคคล

– ในการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2568 แต่ละประเด็น มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยง
(2) ระดับของความเสี่ยง
(3) วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง

รายงานแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริตที่เกี่ยวข้องกับสินบน มหาวทิยาลัยนเรศวร ประจำ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

– ผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ. 2567 มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยง
(2) ระดับของความเสี่ยง
(3) วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
(4) ผลการดำเนินการตามวิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง

รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสียงการทจริตและประพฤติมีชอบ มหาวิทยาลัยนเรศวร ประจำปิ้งบประมาณ พ.ศ. 2567

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

2. การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส

2.1 แผนการป้องกันการทุจริต

– แผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงาน มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ช่วงระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2568
 
 
แผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ มหาวิทยาลัยนเรศวร ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

 
– ผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาล มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม*
(4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2567
 
 
รายงานผลการดำเนินงานการป้องกันการทุจริต มหาวิทยาลัยนเรศวร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 (1 ตุลาคม 2566 – 30 กันยายน 2567)

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

 

2.2 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

– การวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2567* ที่มีรายละเอียดประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้
(1) กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพ
(2) การให้บริการและระบบ E-Service
(3) ช่องทางและรูปแบบการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ
(4) กระบวนการกำกับดูแลการใช้ทรัพย์สินของราชการ
(5) กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง
(6) กระบวนการควบคุม ตรวจสอบการใช้อำนาจและการบริหารงานบุคคล
(7) กลไกและมาตรการในการแก้ไขและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน

– ข้อมูลการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ* มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) มาตรการ โครงการ หรือกิจกรรม
(2) ขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการ
(4) ผู้รับผิดชอบ

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายใน มหาวิทยาลัยนเรศวร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

– ผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
(2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม
(3) ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนินการ
– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567
 
รายงานการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายใน ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 มหาวิทยาลัยนเรศวร

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

Loading

มหาวิทยาลัยนเรศวร ประกาศเจตนารมณ์

“สุจริต โปร่งใส มหาวิทยาลัยนเรศวรใสสะอาด” นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)"

    เพื่อเป็นการแสดงเจตนารมณ์ที่เข้มแข็งในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ ขอเชิญชวนผู้บริหาร และบุคลากรทุกระดับ งดการรับและให้ของขวัญหรือผลประโยชน์อื่นใดในช่วงเทศกาลและในทุกโอกาส เพื่อให้เกิดความโปร่งใสในการดำเนินงาน ตลอดจนส่งเสริมให้เกิดธรรมาภิบาลที่ดี

เจตนารมณ์นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)

การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT)

การเปิดเผยข้อมูล ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัด ดังนี้

1. ข้อมูลพื้นฐาน

1.1 ข้อมูลพื้นฐาน

แผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน

ดูรายละเอียด >>

 

– – – – – – – – – – – – 

ข้อมูตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน

ดูรายละเอียด >>

ดูรายละเอียด >>

– – – – – – – – – – – – 

ข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

– ข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงานประกอบด้วย 
(1) ผู้บริหารสูงสุด
​(2) รองผู้บริหารสูงสุด​

– ข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน ประกอบด้วย​
(1) ชื่อ-นามสกุล
(2) ตำแหน่ง
(3) รูปถ่าย
(4) ช่องทางการติดต่อ

ดูรายละเอียด >>

 

ข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน ประกอบด้วย
(1) ที่อยู่หน่วยงาน
(2) หมายเลขโทรศัพท์
(3) E-mail ของหน่วยงาน
(4) แผนที่ตั้ง

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

– ช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A)

– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

ดูรายละเอียด >>

1.2 การประชาสัมพันธ์

ข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
(1) ข่าวประชาสัมพันธ์
ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

(2) ประกาศ
ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

(3) รอบรั้วเทาแสด
ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

  – QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงานที่ดาวน์โหลดจากระบบ ITAS ที่ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –
เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2568

2. การบริหารงานและการใช้จ่ายงบประมาณ

2.1 แผนการดำเนินงานและงบประมาณ

– แผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี มีรายละเอียดประกอบด้วย​
(1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
(2) เป้าหมาย
(3) ตัวชี้วัด
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2568

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

– แผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2568 มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

– ข้อมูลผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2568 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า ประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

– ผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี พ.ศ.2567 มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

2.2 การปฏิบัติงาน

– คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน มีรายละเอียด ประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
(3) ระยะเวลาที่ใช้ในการปฏิบัติงาน
(4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

คู่มือการบริการ งานบริการตรวจสอบวารสารเพื่อขอตำแหน่งทางวิชาการ สำหรับเจ้าหน้าที่ (สำนักหอสมุด)

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

คู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ (กองการวิจัยและนวัตกรรม)

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

คู่มือการจัดทำคำสั่งมหาวิทยาลัยนเรศวร (กองกฎหมาย)

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

คู่มือการให้บริการระบบตรวจสอบเงินเดือนและระบบบหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย สำหรับบุคลากรภายใน (กองคลัง)

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

2.3 การให้บริการ

– คู่มือการขอรับบริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน ประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการขอรับบริการ
(3) ระยะเวลาที่ใช้ในการขอรับบริการ
(4) ช่องทางให้บริการ
(5) ค่าธรรมเนียม
(6) รายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับบริการ

คู่มือการลงทะเบียนผ่านระบบทะเบียนออนไลน์ (สำหรับนิสิต) กองบริการการศึกษา

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

คู่มือการบริการ การยืมต่อด้วยตนเอง Online Renewal (สำหรับผู้ใช้บริการ) สำนักหอสมุด

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

คู่มือการใช้งานระบบใบรับรองภาษีหัก ณ ที่จ่ายออนไลน์ (สำหรับบริษัทหรือร้านค้า) กองคลัง

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

– ระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์* ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
– แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

ระบบลงทะเบียนออนไลน์ (กองบริการการศึกษา)

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

ระบบบริการยืมต่อด้วยตนเอง ออนไลน์ Online Renewal (สำนักหอสมุด)

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

ระบบใบรับรองภาษีหัก ณ ที่จ่ายออนไลน์สำหรับบริษัทหรือร้านค้า (กองคลัง)

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

– ข้อมูลสถิติที่ผู้รับบริการมาขอรับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk in) ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in)

ข้อมลูสถิติการให้บริการนิสิตและประชาชน (กองคลัง) (Walk-in)
ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

สถิติการเข้าใช้บริการสำนักหอสมุด (Walk-in)
ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

สถิติรายงานฐานข้อมูลโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร (Walk-in)
ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

-ข้อมูลสถิติการขอรับบริการผ่านช่องทาง E-service ที่มีรายละเอียด ประกอบด้วย
(1) ชื่องาน

(2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service 

ข้อมลูสถิติการให้บริการนิสิตและประชาชน (กองคลัง) (E-service)


– – – – – – – – – – – –

สถิติรายงานการยืมต่อด้วยตนเอง Online Renewal (สำนักหอสมุด) (E-service)


– – – – – – – – – – – –

– เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2567

3. การจัดซื้อจัดจ้าง

– ข้อมูลรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปี พ.ศ. 2568 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ* ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย

(1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง

(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)

(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ

(4) สถานการณ์จัดซื้อจัดจ้าง

– – – – – – – – – – – –

– ข้อมูลความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีรายละเอียด ประกอบด้วย

(1) วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง

(2) ราคากลาง (บาท)

(3) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)

(4) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก

(5) เลขที่โครงการในระบบ e-GP

– เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2568

– – – – – – – – – – – –

– ข้อมูลผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุน ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ* ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย

(1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง

(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)

(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ

(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ

(5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ

(6) ราคากลาง (บาท)

(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)

(8) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก

(9) เลขที่โครงการในระบบ e-GP

– เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567


– – – – – – – – – – – –

 

4. การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

– แผนการบริหารทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย

 (1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล

 (2)   ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล

 

– แผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย

 (1) โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

 (2) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล


– – – – – – – – – – – –

– ข้อมูลผลการบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย

(1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล

(2) ผลการดำเนินการของแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล

(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการของแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล

– ข้อมูลผลการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย

(1) โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

(2) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

(3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล*

(4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม


– – – – – – – – – – – –

– ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ

   (1) ประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา บุคลากรและผู้ปฏิบัติงานอื่นในสถาบันอุดมศึกษา


– – – – – – – – – – – –

(2) ข้อบังคับมหาวิทยาลัยนเรศวร ว่าด้วย ประมวลจริยธรรมของมหาวิทยาลัย พ.ศ. 2565


– – – – – – – – – – – –

 

– ข้อมูลผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย

(1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ

– คณะกรรมการธรรมาภิบาลและจริยธรรมมหาวิทยาลัยนเรศวร


– – – – – – – – – – – –

(2) แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน

– แนวทางปฏิบัติตนทางจริยธรรมกับค่านิยมองค์กรของมหาวิทยาลัยนเรศวร (Do’s and Don’ts)
ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

(3) ผลการฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568

– กิจกรรมการเสริมสร้างหลักธรรมาภิบาล จริยธรรม คุณธรรมและความโปร่งใส
ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

 

5. การส่งเสริมความโปร่งใส

5.1 การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

-คู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล ของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ
(2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
(3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
(4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
(5) ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ

– คู่มือปฏิบัติงานการบริหารจัดการเรื่องร้องเรียน (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2568)

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

– ช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
– เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

– ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
(2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
(3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
– เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2567

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

5.2 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

– ผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
(2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
(3) ผลจากการมีส่วนร่วม
(4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน
– เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568

กิจกรรม NU OPEN HOUSE 2025

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

กิจกรรมผู้นำนิสิตเสนอแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนานิสิตและมหาวิทยาลัยนเรศวร ปีการศึกษา 2567

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัด ดังนี้

1. การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน

1.1. นโยบาย No Gift Policy

– ประกาศเจตนารมณ์ No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2568 ทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ

ประกาศฉบับภาษาไทย >>

ประกาศฉบับภาษาอังกฤษ >>


– – – – – – – – – – – –

ผลการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568

การประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยนเรศวร

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

กิจกรรมอบรมเพื่อยกระดับผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

รายงานการรับของขวัญและของกำนัลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ สำหรับหน่วยงาน ปึงบประมาณ พ.ศ. 2567

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

– รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2567 ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

1.2 การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต

– ผลการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2568 ประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้
(1) การอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558
(2) การใช้อำนาจตามกฎหมาย/การให้บริการตามภารกิจ
(3) การจัดซื้อจัดจ้าง
(4) การบริหารงานบุคคล

– ในการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2568 แต่ละประเด็น มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยง
(2) ระดับของความเสี่ยง
(3) วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง

รายงานแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริตที่เกี่ยวข้องกับสินบน มหาวทิยาลัยนเรศวร ประจำ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

– ผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ. 2567 มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยง
(2) ระดับของความเสี่ยง
(3) วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
(4) ผลการดำเนินการตามวิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง

รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสียงการทจริตและประพฤติมีชอบ มหาวิทยาลัยนเรศวร ประจำปิ้งบประมาณ พ.ศ. 2567

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

2. การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส

2.1 แผนการป้องกันการทุจริต

– แผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงาน มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ช่วงระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2568
 
 
แผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ มหาวิทยาลัยนเรศวร ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

 
– ผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาล มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม*
(4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2567
 
 
รายงานผลการดำเนินงานการป้องกันการทุจริต มหาวิทยาลัยนเรศวร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 (1 ตุลาคม 2566 – 30 กันยายน 2567)

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

 

2.2 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

– การวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2567* ที่มีรายละเอียดประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้
(1) กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพ
(2) การให้บริการและระบบ E-Service
(3) ช่องทางและรูปแบบการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ
(4) กระบวนการกำกับดูแลการใช้ทรัพย์สินของราชการ
(5) กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง
(6) กระบวนการควบคุม ตรวจสอบการใช้อำนาจและการบริหารงานบุคคล
(7) กลไกและมาตรการในการแก้ไขและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน

– ข้อมูลการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ* มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) มาตรการ โครงการ หรือกิจกรรม
(2) ขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการ
(4) ผู้รับผิดชอบ

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายใน มหาวิทยาลัยนเรศวร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

– ผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
(2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม
(3) ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนินการ
– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567
 
รายงานการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายใน ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 มหาวิทยาลัยนเรศวร

ดูรายละเอียด >>


– – – – – – – – – – – –

Loading

Translate »
Secured By miniOrange